Không mang theo hộ chiếu, Đoan Trường bị cảnh sát Israel kiểm tra túi xách!

Đoan Trường vừa thực hiện chuyến du lịch 12 ngày qua 4 quốc gia vùng Trung Đông là Israel, Jordan, Palestine và Qatar với hành trình hơn 14 tỉnh thành. Đón tôi tại Israel, người hướng dẫn viên du lịch đồng hành suốt thời gian tham quan dặn dò: “Các bạn đừng hoảng hốt nếu có tiếng còi báo động vang lên. Khi đó nếu đang đi trên đường thì sẽ được hướng dẫn vào nơi…trú ẩn an toàn”. 


Đoan Trường tham quan cửa hàng bán đồ lưu niệm.

Ơn trời là trong suốt 2 ngày trên đất nước Israel tôi chỉ một lần nghe thấy tiếng còi báo động và bị sơ tán. Tuy nhiên, tại những nơi tôi ghé qua đều được bố trí những nơi trú ẩn an toàn để tránh bom, người dân nơi đây luôn sẵn sàng đối phó với mọi tình huống có thể xảy ra.



Tôi đến Israel vào một ngày cuối tháng 4, khi mà cái nóng gay gắt của vùng sa mạc ấy đã lên tới 40 độ. Ấn tượng sâu sắc đầu tiên về đất nước này đó là hệ thống an ninh vô cùng khắt khe ngay từ khi làm thủ tục check-in trước khi lên đường. Mọi hành khách cho dù là quốc tịch nào vẫn bị thẩm vấn rất kỹ, hành lý bị gỡ tung để kiểm tra, nhân viên an ninh dùng máy dò kim loại và chất nổ kiểm tra từng ngăn nhỏ của vali, túi xách. Máy ảnh, camera, laptop… được đưa vào các máy soi để kiểm tra xem có phải thiết bị kích nổ hay không.



Khi đi dạo phố đêm tại thành cổ Jerusalem, tôi không có thói quen mang theo hộ chiếu mà để lại khách sạn cho an toàn nên bất nagờ bị cảnh sát Israel xét hộ chiếu và visa nhập cảnh. May mắn là tôi có mang theo địa chỉ khách sạn nên sau cuộc điện thoại xác minh và kiểm tra túi xách, tôi được khuyến cáo nên quay về lấy hộ chiếu cho chắc ăn.



Ở các thành phố lớn như Jerusalem, Tel Aviv hay Palestine thường xuyên bắt gặp hình ảnh những chàng trai cô gái cảnh sát súng ngắn dắt bên hông canh gác tuần tra tại các địa điểm công cộng.




Đất nước này là một vùng đất của những huyền thoại về tôn giáo, kiến trúc và có nhiều danh lam thắng cảnh hấp dẫn như thành phố cổ Jêrusalem, Bức tường than khóc, di tích lịch sử Thiên chúa giáo, hồ nước ngọt Galilê, Biển Chết và nhiều “đặc sản” như trái chà là, dâu, ô liu, tranh đá.

Đoan Trường “check in” tại hang Bê Lem nơi Chúa sanh ra đời.


Thực hiện tour: Công ty du lịch Thanh niên xung phong. 

40 quốc gia mà Đoan Trường đã đi qua: 

Anh, Xứ Wales, Scotland, Nga, Mỹ, Pháp, Đức, Ý, Thụy Sỹ, Áo, Hàn Quốc, Các tiểu vương quốc Á Rập,Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia, Srilanka, Nhật, Đài Loan, Miến Điện, Úc, Ucraina, Litva, Belarus, Estonia, Uzbekistan, Latvia, Singapore, Kazakhstan, Vatican, Philippines, Lào, Indonesia, Malaysia, Hy Lạp, Ai Cập, Jordan, Israel, Qatar và Palestine.




Video & hình ảnh: Phan Lý - Vũ Thúy - Phú Thứ
Bài: Thanh Tú.

Share this:

Đăng nhận xét

 
Copyright © Trang chủ - Doanh Nhân Tài Năng | Tin tức Showbiz, sao doanh nhân, sự kiện, giải trí.