Huỳnh Tiểu Hương: Ánh sáng cuối con đường và sứ mệnh của tấm lòng người thiện tâm

“Hương khùng” - Một biệt danh quen thuộc và cũng là cách gọi đầy thân thương mà những người bạn “Khố rách áo ôm” một thời dành riêng cho chị. Họ gọi chị “khùng” vì hiếm có người phụ nữ nào sẵn sàng đánh đổi một cuộc sống giàu sang, sung túc, một tuổi xuân tươi đẹp, tự do để bước đi trên một con đường đầy gian nan, thử thách để rồi phải cưu mang, nuôi dạy những số phận trẻ cô nhi, khuyết tật không nơi nương tựa bị cha mẹ đẻ bỏ rơi.


Những đứa trẻ đủ mọi lứa tuổi được Mẹ Huỳnh Tiểu Hương nhặt về cưu mang, nuôi dưỡng

Họ thương người bạn “khùng” của mình là vì dẫu có chịu đựng bao nỗi lo toan, nhọc nhằn, trải qua bao sóng gió thị phi của người đời luôn âm thầm tàn phá ý chí, nghị lực song chị vẫn mạnh mẽ, hiên ngang bước đi trên con đường đầy ánh sáng và tình thương để bảo vệ đàn con thân yêu của mình. Chị là Huỳnh Tiểu Hương - Sáng lập kiêm Giám đốc Trung tâm nhân đạo Quê Hương, tại khu phố Tân Long, phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.


Những Thiên Thần không cánh thật đáng yêu

Năm 16 tuổi, trong khi những người bạn cùng trang lứa đang “ngày 2 buổi cắp sách đến trường” và trải qua những năm tháng đầy hoa mộng thì Huỳnh Tiểu Hương đã quá quen thuộc với cảnh lây lất nơi đầu đường xó chợ, không cha, không mẹ, không người thân, không họ hàng. Nhiều người không khỏi chạnh lòng thương cho cuộc sống đơn côi, trơ trọi giữa một thế giới đầy cạm bẫy của chị nhưng Tiểu Hương không những sống tốt, sống đẹp mà còn dám đứng ra nhận một đứa trẻ sơ sinh bị bỏ rơi làm con của mình. Chị đã làm mẹ trong hoàn cảnh trớ trêu như thế. Mối nhân duyên với những sinh linh vô thừa nhận cứ lớn dần theo năm tháng và đưa chị trở thành người mẹ đông con nhất Việt Nam tự lúc nào.


Chị Huỳnh Tiểu Hương yêu thương những đứa trẻ như con ruột của mình vì tuổi thơ đầy bất hạnh của chính Chị

Chị đã cưu mang và nuôi dạy 345 đứa con đều là những đứa trẻ có những hoàn cảnh thật đáng thương và đầy bất hạnh. Có em về với chị vì mẹ chúng lỡ trót mang thai ngoài ý muốn, họ còn quá trẻ hoặc gia cảnh quá nghèo khó... Đau lòng hơn cả là những em chỉ vì bị khuyết tật, bị bệnh nan y mà cha mẹ lại nhẫn tâm tướt đoạt luôn cả cơ hội được sống của các em. Đón nhận những sinh linh vô thừa nhận này về chăm sóc, nuôi dưỡng có khác gì rước thêm “gánh nặng” vào thân. Bởi, việc chăm sóc, nuôi dưỡng một đứa trẻ sơ sinh vốn không đơn giản. Ở đây, tất cả các em đều bị cha mẹ bỏ rơi ngay từ khi vừa mới chào đời. Do không được nuôi bằng sữa mẹ, không được mẹ sưỡi ấm, nựng nịu nên sức đề kháng của các bé rất yếu và bệnh tật triền miên. Mỗi khi một em bị bệnh là nhiều em khác đồng loạt bị lây theo. Chỉ riêng chi phí thuốc men, chăm sóc cho các con đã là một gánh nặng không nhỏ, đầy vất vả. Ấy vậy mà chị vẫn chăm chút, lo lắng cho bé đầy đủ từng thứ một. Đặc biệt, tất cả các con của chị, khi đến tuổi đi học đều được đến trường, được mẹ cho học đầy đủ các môn năng khiếu, ngoại ngữ, tin học... để phát huy tối đa năng lực và sở thích của mình. Hơn 20 năm vui buồn theo những phận đời con trẻ, điều làm chị hạnh phúc, tự hào hơn cả không phải là những danh hiệu, những lời ca tụng của người đời mà là sự khôn lớn, trưởng thành mỗi ngày của các con thân yêu. Những phần thưởng, bằng khen cuối năm học, những chiếc huy chương lấp lánh trong các kỳ thi đấu thể thao, những tấm bằng tốt nghiệp đại học của mỗi đứa con chính là món quà ý nghĩa vô giá, là trái ngọt mà chị xứng đáng nhận được và luôn trân trọng.


Tiếng lành đồn xa. dần dần cái tên Huỳnh Tiểu Hương và Trung tâm nhân đạo Quê Hương ngày càng đựơc nhiều người biết đến và chia sẻ yêu thương, giúp đỡ, ủng hộ về vật chất cũng như tinh thần. Đây thật sự là nguồn động viên, an ủi lớn lao để chị vững tin bước tiếp trên con đường thiện nguyện còn rất dài ở phía trước. Thế nhưng, cuộc đời vẫn luôn có những điều không trọn vẹn và đầy gian nan, thử thách. Bên cạnh những áp lực về “cơm áo gạo tiền” cho 345 đứa con, chị không ít lần phải đối mặt với những luồng thông tin, dự luận thiếu cơ sở, sai sự thật và thậm chí mang nhiều cay nguyệt đến đắng lòng. Thế nhưng, chưa lần nào chị thấy căm phẫn như khi bị 2 tờ báo của Mỹ là VietNews, SaiGon USA News cố tình xuyên tạc vào năm 2004. 2 tờ báo này cho rằng Tiểu Hương là “điệp viên cấp cao” cho Chính phủ Việt Nam và là một điệp viên liên quan đến công tác tuyên truyền dưới danh nghĩa công tác nhân đạo. Thậm chí có bài báo còn ám chỉ xa gần rằng các trẻ mồ côi được nhận vào bởi tổ chức nhân đạo nhưng trên thực tế là những nạn nhân tương lai của nền công nghiệp mại dâm, là con rơi của các quan chức tha hoá, biến chất của Việt Nam… Trước thông tin vô căn cứ, xúc phạm đến danh dự, uy tín, nhân phẩm của cả một dân tộc, một đất nứơc như vậy, Tiểu Hương đã đến văn phòng Baughman & Wang tham vấn luật sư, đề nghị hai tờ VietNews và Saigon USA News phải đăng tải thông tin cải chính nhưng không được đáp ứng, cuối cùng chị chính thức kiện hai tờ báo trên ra Toà án tối cao của hạt Santa Clara. Kể từ đó, chị bắt đầu hành trình theo đuổi vụ kiện ở Mỹ suốt 2 năm ròng, Tiểu Hương cùng luật sư đưa ra tất cả các bằng chứng về sự chân chính, rõ ràng trong các hoạt động của chị cũng như Trung tâm nhân đạo Quê Hương, về thân phận của những trẻ thơ mồ côi, khuyết tật đang được nuôi dưỡng tại trung tâm, về mối quan hệ của Tiểu Hương với các lãnh đạo Việt Nam…, cuối cùng vào tháng 2 năm 2006, vụ kiện đã đựơc đem ra xét xử. Và ngày 16-8-2006, Hùynh Tiểu Hương đã chính giành phần thắng trong vụ kiện hai tờ báo tiếng Việt tại Mỹ là VietNews và SaiGon USA News vì đưa tin không đúng sự thật. Hai tờ báo này phải đăng công khai lời xin lỗi bằng cách đăng một thông báo trên trang nhất bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt cải chính nội dung sai sự thật của mình.


Lời cải chính trên tờ VietNews ngày 23-02-2006 có nội dung: “Trước đây chúng tôi đăng tải một thông tin sai lệch rằng cô Huỳnh và Trung tâm nhân đạo Quê Hương đã xây một khu nhà ở để dùng làm nơi buôn bán thân xác phụ nữ và để mát-xa, ăn chơi truỵ lạc. Chúng tôi được thông báo rằng đây là một kết luận vội vàng và Trung tâm trên hoàn toàn không liên quan đến những hoạt động như vậy, ngoài việc hoạt động chỉ nhằm mục đích cung cấp chỗ ở và dạy dỗ trẻ mồ côi. Vì vậy, chúng tôi thừa nhận rằng đã có kết luận vội vã trong bài báo của chúng tôi không đúng sự thật…”.


Còn trên tờ SaiGon USA News ngày 11-04-2006 cũng phải đính chính thông tin sai lệch rằng: “Mặc dù chúng tôi có những lý do để cảnh giác nhưng chúng tôi đã thừa nhận rằng chúng tôi không có chứng cứ cụ thể nào về thân phận của cô Huỳnh là một “Gián điệp cấp cao” và rằng việc sử dụng từ này trong bài báo là kết quả của một kết luận vội vàng và có thiếu sót về phía chúng tôi”.


Các bé đến tuổi được cắp sách đến trường

Ngoài việc được đăng cải chính lời xin lỗi về những thông tin sai lệch, có tính phỉ báng, sai sự thật ra Tiểu Hương còn được bồi thường một số tiền lớn nhưng chị đã kiên quyết không nhận. Với chị, chữ kí thua kiện của 2 tờ báo kia là sự bồi thường danh dự đáng giá và có ý nghĩa nhất rồi. Đối với người dân Hoa Kỳ, Tiểu Hương là người phụ nữ Việt Nam đầu tiên thắng kiện một lúc 2 tờ báo trên đất nước họ, đây là niềm cảm kích, thán phục vì thế mà niềm tự hào được nhân lên gấp bội…


Người Mẹ có cuốn sổ hộ khẩu dài nhất Việt Nam

Bằng sự bản lĩnh, kiên quyết chống lại cái xấu, cái ác đến cùng và sự tận tâm, cần mẫn trong yêu thương, chia sẻ mái ấm trung tâm nhân đạo Quê Hương của chị đã trở thành điểm sáng trong hoạt động nhân đạo của cả nước và ghi dấu trong những chuyến thăm đầy nghĩa tình của các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước như: Nguyên Tổng Bí Thư Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu, nguyên Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân, nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Nguyễn Thị Doan; Giáo sư, viện sĩ Hoàng Quang Thuận – Viện trưởng Viện công nghệ Viễn Thông - Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam cùng các cơ quan, ban ngành tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Thành phố HCM đã nhiệt thành quan tâm… Đánh giá cao công sức và tâm huyết của chị dành cho trẻ thơ kém may mắn, các cơ quan, ban ngành của TW và địa phương luôn sẵn sàng chia sẻ, giải quyết kịp thời mọi mong mỏi, kiến nghị của chị để góp phần giúp Trung tâm hoạt động ngày một tốt hơn.


Đại tướng Võ Nguyên Giáp


Nguyên Tổng Bí Thư Đỗ Mười


Nguyên Tổng Bí Thư Lê Khả Phiêu


Nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa

Song, với bản tính bấy lâu nay của Tiểu Hương luôn cố gắng đứng vững bằng chính năng lực và trí tuệ của mình. Thay vì trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ, giúp đỡ của nhà nước và những tấm lòng hảo tâm, chị lại miệt mài kinh doanh bất động sản, nước uống đóng chai… để kiếm tiền nuôi những đứa con bất hạnh. Tất cả sự chia sẻ, tiếp sức của cộng đồng xã hội chị đều dành dụm, tích góp để xây nên những công trình mơ ước cho các con. Đó là trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở Quê Hương, chính thức khai giảng kể từ năm học 2016-2017; đó là khu du lịch sinh thái tại tỉnh Đồng Nai, dự kiến khánh thành trong tháng 9 năm nay. Không dừng lại ở đó, dẫu cho sức khỏe của chị không được tốt và điều kiện tài chính ngày một khó khăn, eo hẹp, chị vẫn cố gắng không ngừng để tiếp tục thực hiện thêm nhiều dự định mới cho các con, đó là xây trường dạy nghề, xây bệnh viện nhi ngay tại trung tâm Quê Hương... Có thể nói, trong bất cứ hoàn cảnh nào, người mẹ đơn thân Huỳnh Tiểu Hương vẫn luôn tìm thấy ánh sáng nơi cuối con đường và quyết tâm dìu dắt các con đi trên con đường ấy. Mong sao, mẹ con chị sẽ luôn nhận được sự chia sẻ, đồng hành của cộng đồng, xã hội để hành trình tìm đến tương lai, ánh sáng cho các con luôn thênh thang, rộng mở và đầy ấp niêm vui...



TCV.

Share this:

Đăng nhận xét

 
Copyright © Trang chủ - Doanh Nhân Tài Năng | Tin tức Showbiz, sao doanh nhân, sự kiện, giải trí.