NTK Minh Hùng ra mắt giới mộ điệu bộ sưu tập Áo Dài "Hoàng Cung"

Bộ Sưu Tập (BST) được lấy cảm hứng từ hoa văn và họa tiết của Hoàng Cung lồng ghép khắc họa nổi trên tà áo dài và đây cũng là dịp để Nhà thiết kế (NTK) Minh Hùng giới thiệu đến giới mộ điệu những bộ trang phục lộng lẫy, uy nghi vào dịp Tết nguyên đán 2024 sắp tới đây.


Người mẫu: Hoàng Phi Kha - Huyền Trân - Đoàn Hồng Trang - Ngô Ngọc Toàn

Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề và nghiên cứu về bản sắc văn hóa dân tộc NTK Minh Hùng đã thổi hồn vào chiếc áo dài đậm chất Việt Nam. Với thời gian làm việc xuyên suốt ngày đêm, bắt đầu từ khâu chọn chất liệu dệt vải đến lúc hoàn thành sản phẩm, trải qua các công đoạn thể hiện chiều dài lịch sử văn hoá dân tộc Việt Nam.




Mang phong cách Hoàng Cung, Vương tộc nhưng vẫn đậm đà hình ảnh văn hóa dân tộc Việt Nam, sự sáng tạo trong nghệ thuật thiết kế thể hiện ở từng nét vẽ, thêu, dệt... Thể hiện tính thẩm mỹ riêng tạo nên phần hồn, chiều sâu văn hóa của từng trang phục.




Trãi qua 180 ngày với nhiều nghệ nhân lành nghề hợp tác, trên nền vải gấm được điêu khắc họa tiết hoa văn Rồng nổi trong Hoàng Cung với hơn 300 ngàn viên pha lê lớn nhỏ, làm nổi bật điểm nhấn của thân áo. Bộ trang phục áo dài được thiết kế với những chiếc đuôi lớn và đuôi nhỏ, tạo cảm giác cho người mặc sự uy nghi, tôn nghiêm, cao sang và hết sức trang trọng. Bộ sưu tập "Hoàng Cung" chính là sự trân trọng Tôn vinh giá trị những “Bảo Vật” đậm chất văn hóa Việt và là niềm hy vọng về sự trường tồn Phồn Vinh của dân tộc.





Từ những hoa văn họa tiết đậm chất bản sắc Việt, khắc họa đời sống sinh hoạt của người dân với linh vật biểu tượng thiêng liêng như chim lạc trống đồng cho tới họa tiết cung đình như Rồng, Phượng, hoa sen ...đều được khắc họa sinh động và tinh tế hình ảnh một Việt Nam giàu bản sắc Thuần Hậu.




Được mệnh danh tà áo dài là Quốc Phục đẹp nhất thế giới, NTK Minh Hùng muốn gửi gấm cả linh hồn đất Việt cho thế hệ trẻ sau này luôn gìn giữ và bảo tồn chiếc áo bản sắc dân tộc Việt Nam truyền lại cho con cháu từ đời này sang đời khác.



Bộ Sưu Tập Hoàng Cung được NTK Minh Hùng đặt tâm tình , tình cảm, mồ hôi và cả nước mắt vào trong tà áo dài với tâm huyết và mong muốn đem quảng bá hình ảnh cho bạn bè quốc tế và lưu giữ nét văn hóa dân tộc , nhằm hâm nóng lại món ăn tinh thần của những người Việt xa xứ lâu năm và cho thế hệ trẻ sinh ra tại xứ người biết được Bản Sắc Văn Hóa Dân tộc Việt Nam dù ở bất cứ nơi đâu vẫn luôn nhớ nhớ và hướng tới cội nguồn lòng vẫn là dòng máu Lạc Hồng Con Rồng Cháu Tiên của Việt Nam chúng ta nên tự hào tôi là người Việt.




Models: Hoàng Phi Kha, Huyền Trân, Ngô Ngọc Toàn, Đoàn Hồng Trang
Makeup: Phạm Minh Quân
Photo: Thanh Tú






Share this:

Đăng nhận xét

 
Copyright © Trang chủ - Doanh Nhân Tài Năng | Tin tức Showbiz, sao doanh nhân, sự kiện, giải trí.