Mẹ Huỳnh Tiểu Hương: Mãi một tình yêu vĩ đại bên con

Chị Huỳnh Tiểu Hương là người Mẹ nhiều con nhất Việt Nam với 345 đứa con (trẻ mồ côi, khuyết tật) và cũng là người Sáng lập kiêm Giám đốc Trung tâm nhân đạo Quê Hương địa chỉ tại phường Tân Đông Hiệp, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương.


Chị Huỳnh Tiểu Hương cùng các con của mình

Khi một đứa trẻ được sinh ra trong cuộc đời này, các em có được khỏe mạnh, khôn lớn, trưởng thành từng ngày hay không, điều đó phụ thuộc rất nhiều vào tình yêu thương, sự quan tâm, chăm sóc, dạy dỗ của gia đình, trong đó vai trò của người Mẹ là quan trọng nhất. Điều này cũng có nghĩa rằng, một khi thiếu vắng sự che chở, dìu dắt của người Mẹ, cuộc đời các em sẽ trơ trọi và đáng thương biết dường nào…Vậy mà chị Huỳnh Tiểu Hương cũng từng là một đứa trẻ bị bỏ rơi ngay từ khi vừa mới lọt lòng, cũng từng phải đối mặt với những tấm bi kịch đau thương ập đến với mình. Thế nhưng, người Mẹ ấy đã cố gắng vượt lên số phận bằng tất cả sức mạnh, niềm tin và nghị lực…đã khẳng định được mình khi luôn đứng vững giữa đại ngàn giông bão của cuộc đời..


Những đứa trẻ bị bỏ rơi được Chị lượm về nuôi nấng, chăm sóc như con đẻ của mình

Từ một đứa trẻ lang thang cơ nhỡ, không nhà cửa, người thân, họ hàng, cô bé lang thang, cơ nhỡ Huỳnh Tiểu Hương thuở nào đã vươn lên trở thành nữ doanh nhân thành đạt, giàu có bậc nhất đất Sài Thành vào những năm 1990 của thế kỉ trước. Và như một câu chuyện cổ tích giữa đời thường, khi đã ở trên đỉnh cao của tiền tài, sắc đẹp và danh vọng chị quyết định từ bỏ tất cả để bước vào con đường đầy chông gai, gập ghềnh, trắc trở nhưng lại là niềm vui và lẽ sống của người phụ nữ có trái tim nhân hậu. Từ đó chị trở thành người Mẹ thân thương của hàng trăm đứa trẻ mồ côi, khuyết tật ở mái ấm Trung tâm nhân đạo Quê Hương...


Mẹ Hương đưa các con đi cấm trại tấm biển Mũi Né

Trong vô số những nỗi thiệt thòi, mất mát và cả đau đớn mà một đứa trẻ không Cha, không Mẹ phải gánh chịu, có lẽ không một nỗi đau nào mà Huỳnh Tiểu Hương chưa từng trãi qua. Kí ức về tuổi thơ đối với chị là những ngày dài đen tối trong nỗi sợ hãi, cô đơn đến tột cùng bởi những kẻ lưu manh, gian ác luôn tìm cách hãm hại, là những trận đòn roi nhừ tử của người đời, là những chuyến phiêu dạt rầy đây mai đó khắp nơi để tìm kế sinh nhai, để được sống, được tồn tại và được sống. Vậy mà, chị vẫn sống một cách kiên cường, mạnh mẽ, vẫn luôn tràn đầy nhựa sống không gì cản nổi. Hơn thế nữa, với bản tính thông minh, nhanh nhẹn, hoạt bát và đầy năng động, sáng tạo trong bước đường kinh doanh, Huỳnh Tiểu Hương đã trở thành “ Đại gia” vào những năm 1990, với hàng ngàn mét vông đất, 4-5 căn nhà và sở hữu hàng chục chiếc xe hơi cho thuê. Cũng từ đây, con đường ánh sáng, chân trời hạnh phúc dần hiện rõ lên trong suy nghĩ của doanh nhân trẻ tuổi Huỳnh Tiểu Hương thời bấy giờ và thôi thúc chị phải hành động ngay, giống như chị chỉ còn một ngày để sống, để làm việc và để cống hiến cho đời, đó là làm thiện nguyện để cứu giúp những mãnh đời nghèo khổ, bất hạnh và kém may mắn...


Nhìn những đứa con thơ gầy yến, bệnh tật làm người Mẹ rớt không biết bao nhiêu là nước mắt

Hơn 30 năm dấn thân vào sự nghiệp thiện nguyện, nhất là kể từ khi thành lập trung tâm nhân đạo Quê Hương vào năm 2001 cho đến nay, không ít lần Huỳnh Tiểu Hương nhận được những câu hỏi từ bạn bè, báo chí, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành Trung ương và địa phương rằng: "Vì sao lại chấp nhận đánh đổi cuộc sống giàu sang, sung túc, sự tự do, thoải mái của một người phụ nữ thành đạt để nhận lấy sự vất vả, cực nhọc, lo toan cả đời của một người Mẹ đơn thân với hàng trăm đứa con thơ dại như vậy? Vì sao lại sẵn sàng hy sinh cả quảng đời thanh xuân tươi đẹp và hạnh phúc riêng tư của chính mình mà đi cưu mang những đứa con của thiên hạ? Vì sao lại phải bỏ ra tất cả vốn liếng, tài sản chắt chiu, gom góp được cho một công việc bị không ít người cho là dại, là điên khùng?". Dẫu biết là thế, mấy chục năm đã trôi qua hàng ngàn câu hỏi tương tự như thế có đặt ra đi nữa thì mọi người vẫn luôn nhận được câu trả lời duy nhất từ chị, đó là: "Tiểu Hương muốn cứu lấy sự sống của những sinh linh đáng thương vô tội để cuộc đời này không phải có những Tiểu Hương thứ 2, thứ 3 và nhiều hơn thế nữa…".


Các con quấn quít, vui cười bên Mẹ

Từ khi đón nhận những mầm sống bị bỏ rơi mang về mái ấm Quê Hương nuôi nấng và trở thành Mẹ của chúng, việc đầu tiên mà Huỳnh Tiểu Hương nghĩ đến đó là cho con có một thân phận đàng hoàng, tử tế như bao đứa trẻ bình thường khác. Dù không trọn vẹn, hoàn hảo, dù không có gì để tự hào cùng chúng bạn nhưng ít ra các em cũng có được giấy khai sinh để biết tuổi của mình, cũng được mang họ Huỳnh của mẹ Tiểu Hương để biết mình còn may mắn có một người Mẹ nhân từ, độ lượng và cũng được ghi tên vào sổ hộ khẩu của đại gia đình Quê Hương để biết mình lớn lên từ đây. Giấy khai sinh cũng chính là một bước ngoặc quan trọng, mở ra một cuộc đời mới, tương lai mới cho các em ở mái ấm Quê Hương. Và chỉ khi nào các con được hoàn tất các thủ tục trên, mẹ Tiểu Hương mới an tâm về thân phận của con để chuyên tâm lo những chuyện khác. 


Các bé được Mẹ Hương chăm sóc khá chu toàn

Dẫu trãi qua những khó khăn ban đầu về hồ sơ, thủ tục, giấy tờ nhưng được sự quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ tích cực của các cấp chính quyền địa phương nên giờ đây tất cả con của mẹ Tiểu Hương đều được mang họ Huỳnh, lót chữ Tiểu và có tên trong quyền sổ hộ khẩu dày và dài nhất tại địa chỉ thường trú của Chị tại số 17/15/11A Gò Dầu, phường Tân Qúy, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh. Năm 2010, quyển sổ hộ khẩu của đại gia đình Huỳnh Tiểu Hương đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục “ Chủ hộ có sổ hộ khẩu dày và dài nhất Việt Nam” với độ dày 2 cm và dài trên 3 mét. Trong đó, số lượng nhân khẩu mang họ Huỳnh lót chữ Tiểu đăng kí từ năm 1999 đến năm 2010 là trên 160 người và đến nay, con số này đã tăng lên rất nhiều lần. Với Chị, kỉ lục này không chỉ là niềm vui, niềm tự hào mà nó còn song hành theo đó là nỗi lo, gánh nặng đè lên đôi vai người Mẹ theo năm tháng.


Thời gian đầu còn khó khăn Mẹ Hương đích thân dạy các con biết đọc, biết viết

Sau nỗi lo khai sinh, hộ khẩu, người Mẹ có hàng trăm con này luôn canh cánh trong lòng nỗi lo ổn định nơi ăn, chốn ở cho các con. Bởi thế, tiền dành dụm, tích góp được bao nhiêu, Chị cũng đều đầu tư xây dựng nhà ở, phòng học cho các con để chúng một mái ấm đầy yêu thương, ấm áp. Từ những ngày đầu Trung tâm nhân đạo Quê Hương mới thành lập, cơ sở vật chất còn rất thiếu thốn nhiều thứ. Khi đó nơi ăn ở, sinh hoạt của trẻ chỉ là những dãy nhà lá được xây dựng tạm bợ trên diện tích 2.100m2. Vậy mà đến nay, sau 21 năm hình thành và phát triển Trung tâm nhân đạo Quê Hương đã mở rộng lên gần 10.000m2. Cùng với đó là hệ thống cơ sở hạ tầng không ngừng khang trang, hoàn thiện như: nhà ăn, phòng học mẫu giáo, phòng học nghề, khu nhà ở, sân chơi, đền thờ họ Huỳnh…., với tổng trị giá đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất khoảng 81 tỉ đồng. Đặc biệt, từ chổ chỉ tiếp nhận, chăm sóc 30 trẻ mồ côi, khuyết tật, đến nay, mái ấm của Trung tâm nhân đạo Quê Hương đang chăm sóc, nuôi dạy 345 em thuộc đối tượng này. Không chỉ lo cái ăn, cái mặc, Mẹ của các em chị Huỳnh Tiểu Hương được sự tiếp sức của cộng đồng xã hội, những tấm lòng hảo tâm trong và ngoài nước đã chú trọng hướng nghiệp, dạy nghề cho các em như: dạy vi tính, âm nhạc, đan hạt cườm, uốn tóc… nhằm giúp các em khi đến tuổi trưởng thành sẽ có việc làm ổn định để tự nuôi sống bản thân và trở thành người có ích cho xã hội.


Buổi ăn của các bé tại nhà ăn của Trung tâm

Nhìn thấy cơ sở vật chất của Trung tâm Quê Hương ngày càng rộng rãi, khang trang, hiện đại, những ân nhân, bạn bè của chị đều không khỏi vui mừng. Thế nhưng, có lẽ Chị là người vui nhất vì đã vượt qua được muôn vàn khó khăn, thử thách của cuộc đời để thực hiện lần lượt được những điều ước cho các con và cũng là cho chính mình. Đặc biệt, vấn đề mà mẹ Huỳnh Tiểu Hương luôn ưu tư, trăn trở và đặc biệt quan tâm, đó chính là việc học hành, tương lai của các con khi chúng lớn lên không mặc cảm về thân phận của mình, cũng không phải là gánh nặng của xã hội. Vì vậy, đứa con nào phát triển bình thường đều được Mẹ cho đi học tập cộng đồng ở các trường học trên địa bàn để hòa nhập với bạn bè cùng trang lứa. Đến nay, ngoài 116 em đang học cộng đồng và 90 em đang học tại trường tiểu học và THCS Quê Hương, mẹ Huỳnh Tiểu Hương còn có một “ Gia tài” quí giá, với 11 em đang học nghề tại trường cao đẳng nghề Việt Nam – Singapore, 3 em đang du học tại Đại học Cao Hùng – Đài Loan cùng hàng chục em đang học tiếng Nhật và chuẩn bị sang Nhật Bản làm việc. Bù đắp cho những nỗi lo toan luôn đè nặng trên vai người Mẹ, hầu hết các em đều rất chăm ngoan, học giỏi và biết vâng lời. Những phần thưởng, huy chương, những tấm giấy khen mà con trẻ mang về chính là món quà vô giá, là nguồn động viên tinh thần lớn lao để Chị có thêm niềm tin, động lực cùng các con vững bước tiến về phía trước. Từ mái ấm Quê Hương, thời gian qua đã có nhiều em trưởng thành và hòa nhập vào cuộc sống cộng đồng. Điển hình như em Huỳnh Quốc Minh làm quản lý về nhân sự và Giám đốc Công ty VISION, em Ngô Thuỳ Nhân làm kế toán trưởng cho Công ty VISION, em Đỗ Thị Ánh nhân viên kỹ thuật Casies cho Công ty phụ tùng gắn máy Đài Loan, em Nguyễn Thị Phương nhân viên kỹ thuật, em Nguyễn Thu Công nhân viên maketing và quản lý cho các công ty v.v…


Các em đến tuổi trưởng thành được Mẹ Hương đứng ra dựng Vợ, gã Chồng

Những sự thay đổi lớn lao mà chị mang đến cho các con trong hàng chục năm qua càng cho chúng ta thấy rõ một điều rằng: “Không phải tất cả chúng ta đều làm được những điều vĩ đại, nhưng chúng ta có thể làm những điều nhỏ nhặt với tình yêu vĩ đại” (Mẹ Teresa). Thế nhưng, Huỳnh Tiểu Hương vẫn chưa bao giờ thôi ngơi nghĩ về tương lai của các con. Những công trình, dự án chắp cánh ước mơ cho con vẫn đang được chị dốc lòng, dốc sức thực hiện trong điều kiện sức khỏe ngày càng suy yếu, nguồn tài chính ngày càng cạn dần... Và những khó khăn, thử thách trên hành trình thắp sáng tương lai cho các  con chắc chắn là không ít nhưng Chị tin rằng, trong hành trình gian nan ấy, mình sẽ không bao giờ nản lòng, chùn bước để cùng các con viết nên những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống này. Để tiếp tục viết nên những câu chuyện cổ tích giữa đời thường, Huỳnh Tiểu Hương và các con mong được đón  nhận sự chia sẻ, đóng góp của những tấm lòng nhân ái gần xa. Sự đóng góp của Quí ân nhân, có thể là số tiền nhịn một bửa ăn sáng, một hộp sữa, một thùng mì gói, một bao gạo hay bịch tả em bé… cũng đều là món quà vô giá, có thể thay đổi cuộc đời của các em ở mái ấm Quê Hương.


Các bé thường xuyên luyện tập thể dục nhằm nâng cao sức khỏe và trí lực

Khát vọng vươn tới ánh sáng tri thức luôn là khát vọng muôn đời của mỗi chúng ta. Tiểu Hương cũng là một người Mẹ như bao người Mẹ khác trên thế gian này, luôn mong muốn con mình có một bệ phóng vững chắc để tự tin vững bước vào đời. Trong điều kiện hiện nay, nỗi lo toan, gánh nặng mỗi lúc một nhiều hơn và sức khỏe ngày một suy yếu, khó khăn. Rất mong được cộng đồng xã hội, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, các doanh nghiệp, tổ chức đoàn thể... cùng chung tay. góp sức, sẻ chia với Chị để cùng nhau thắp sáng tương lai, ước mơ cho những số phận trẻ thơ kém may mắn ở mái ấm Trung tâm nhân đạo Quê Hương.


Mẹ Hương hướng dẫn cho các con đọc báo, xem tin tức




Quỳnh Như
CTV.

Share this:

Đăng nhận xét

 
Copyright © Trang chủ - Doanh Nhân Tài Năng | Tin tức Showbiz, sao doanh nhân, sự kiện, giải trí.