Lớp nghiệp vụ báo chí - Hội nhà báo TP.HCM có chuyến thăm, trải nghiệm vùng đất Đồng Khởi - Bến Tre

Hôm 16/01 vừa qua, lớp nghiệp vụ báo chí - Hội nhà báo TP.HCM có chuyến thăm, trải nghiệm vùng đất Bến Tre nhân kỷ niệm 61 năm ngày Bến Tre Đồng Khởi và dự lễ khai mạc 13 bộ đàn đá trị giá trên 16 tỉ đồng. Tiếp đón đoàn có Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Dũng, nguyên Chủ tịch Hội Nhà báo Trần Cao Tư, Phó chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Lê Thị Thanh Nga.

Lớp nghiệp vụ báo chí - Hội nhà báo TP.HCM đang dần đi đến những ngày cuối cùng của khoá học. Nhờ những giờ học đầy sôi nổi với những bài học chuyên môn về nghiệp vụ và kỹ năng báo chí được giảng dạy bởi những nhà báo lão làng và giàu kinh nghiệm đang làm việc cho những tờ báo uy tín tại TP.HCM, vì thế mà các học viên đã có thêm những kinh nghiệm quý báu về nghiệp vụ báo chí để có thể tác nghiệp độc lập.


Lớp nghiệp vụ báo chí - Hội nhà báo TP.HCM trên đường xuống thăm Bến Tre.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ chương trình giảng dạy và có cơ hội giao lưu với các cơ quan báo chí  đang hoạt động trong và ngoài thành phố. Các học viên lớp nghiệp vụ báo chí – Hội Nhà báo HCM đã có chuyến đi thực tế về Bến Tre, để học tập thêm những kinh nghiệm làm báo và giao lưu với Hội Nhà báo Bến Tre.


Trên đường về vùng đất Đồng Khởi – Bến Tre, các học viên lớp nghiệp vụ - Hội Nhà báo HCM đã có những trải nghiệm và chia sẻ đầy thú vị trên suốt hành trình nên mọi người đều rất vui và phấn khởi.



Đại diện Hội nhà báo HCM và học viên lớp nghiệp vụ báo chí - truyền thông Hội Nhà báo TP. HCM trao tặng 10 xuất quà cho bà con nghèo tỉnh Bến Tre.

Trong đó, một trong những điều đáng quý và trân trọng là hành trình chia sẻ yêu thương đến những gia đình khó khăn tại Huyện Ba Tri, Bến Tre. Tại đây, đại diện Hội nhà báo HCM và đại diện lớp Nghiệp vụ Báo chí – Hội Nhà báo Hồ Chí Minh đã trao tặng những phần quà có giá trị (Mỗi phần quà gồm: Nhu yếu phẩm trị giá 500 ngàn đồng và tiền mặt 1,5 triệu đồng) để bà con có cái Tết ấm hơn trong thời điểm khó khăn của đại dịch Covid.


Đại diện UBND huyện Ba Tri trao tặng bằng khen cho ông Nguyễn Kiếm Khách (Đại diện Hội nhà báo TP.HCM) và đoàn lớp nghiệp vụ báo chí - truyền thông.


Đồng thời, hưởng ứng lời kêu gọi của Bác Hồ với phong trào “Tết trồng cây”, các học viên Lớp nghiệp vụ Báo chí – Hội Nhà báo HCM đã trồng 50 cây xanh trong tổng số 200 cây trạo tặng xã Phú Lễ, hưởng ứng Đề án trồng 10 triệu cây xanh của tỉnh Bến Tre. Đây là trải nghiệm khó có thể quên của của mỗi học viên, vì chính tay mỗi người đã vun trồng từng cây xanh.



Các học viên Lớp nghiệp vụ Báo chí - Truyền thông Hội Nhà báo Việt Nam TP. Hồ Chí Minh tham quan cơ sở sản xuất rượu Phú Lễ, điểm du lịch tại huyện Ba Tri.


Hành trình học tập và trải nghiệm của các học viên lớp Nghiệp vụ Báo chí – Hội Nhà báo HCM càng thêm ý nghĩa khi được giao lưu gặp gỡ với cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ - Hội Nhà báo Bến Tre. Tại đây, các học viên đã được giao lưu, học hỏi và được các cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ - Hội Nhà báo Bến Tre chia sẻ những bài học quan trọng và đắt giá về nghề và nghiệp vụ báo chí.



Đoàn cũng đã trao tặng 10 phần quà Tết và nhu yếu phẩm cho các cựu cán bộ tuyên giáo qua các thời kỳ như một lời tri ân. Đại diện đoàn cũng đã đến thăm cựu nhà báo Đồng Thanh Xuân, nguyên phó ban Tuyên giáo tỉnh uỷ, nguyên phó Giám đốc Đài PTTH Bến Tre. Tại đây, nhà báo Đồng Thanh Xuân đã có những chia sẻ những câu chuyện thân mật và đại diện gửi lời cảm ơn đến các học viên Lớp Nghiệp vụ Báo chí – Hội Nhà báo Hồ Chí Minh về chuyến viếng thăm và những món quà.


Lễ cắt băng khánh thành 13 bộ đàn đá trị giá trên 16 tỉ đồng.


Tối cùng ngày, các học viên Lớp Nghiệp vụ báo chí – Hội Nhà báo HCM tham dự lễ khánh thành 13 bộ đàn đá tại trung tâm công viên An Hội, Bến Tre. Được biết, đây là dự án công trình được thực hiện theo hình thức xã hội hoá và có hỗ trợ từ ngân sách.


Sau đó, đoàn đã tham dự Lễ kỷ niệm 61 năm Bến Tre Đồng Khởi và vinh danh “Công dân Đồng Khởi”, “Công dân Đồng Khởi danh dự” lần thứ I. Tại buổi lễ, các học viên đã có những cảm xúc khó tả về lịch sử hào hùng của bà con Đồng Khởi – Bến Tre, qua những thước phim tư liệu, phần nghi thức và chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc.

Khi chương trình kết thúc, đoàn lên xe trở lại Sài Gòn kết thúc chuyến trải nghiệm thực tế và học hỏi về nghiệp vụ tại Bến Tre mang theo nhiều kiến thức và tình cảm cũng như đặc sản của vùng đất Đồng Khởi hào hùng và cũng rất trù phú này.



CTV.






Share this:

Đăng nhận xét

 
Copyright © Trang chủ - Doanh Nhân Tài Năng | Tin tức Showbiz, sao doanh nhân, sự kiện, giải trí.