Bà Huỳnh Tiểu Hương dự lễ phát hành tái bản tác phẩm "Thương tang hội tập"

Sáng chủ nhật ngày 02/06, Bà Huỳnh Tiểu Hương - Giám đốc trung tâm nhân đạo Quê Hương - Mẹ của 345 trẻ mồ côi tham dự buổi lễ phát hành tái bản tác phẩm "Thương tang hội tập" của tác giả Dương Rạch Sanh (Bút danh Kỳ Lân) . Tại buổi lễ, tác giả đã giới thiệu những tranh ảnh và hiện vật từ bộ sưu tập cá nhân nhằm tái hiện lại hoạt động của người Hoa từ những năm trước 1975 cho đến nay. 


Ông Dương Rạch Sanh và Bà Huỳnh Tiểu Hương (Đứng giữa).




Khai mạc buổi lễ có cả đội Lân Sư Rồng trình diễn với mong muốn mang lại đều lành,  sự may mắn...


Ông Dương Rạch Sanh (Kỳ Lân) phát biểu khai mạc buổi lễ và có những chia sẻ đầy xúc động đã nghẹn lời không cầm được nước mắt, Ông phải ngắt quản nhiều lần.


Tại buổi lễ anh Dương Rạch Sanh có những chia sẻ đầy xúc động về hoàn cảnh khó khăn của "những người giữ lửa". Tác giả đã nghẹn lời không cầm được nước mắt, ông phải ngắt quản nhiều lần khi giới thiệu về các cụ. Trong dịp phát hành sách ngoài việc tặng quà cho những cô chú giữ lửa cho ngành nghề truyền thống người Hoa, tác giả còn tặng khách quý những túi thơm do cô Lý Liên hơn 83 tuổi tự tay làm. Được biết cô Liên do tuổi già sức yếu và phải chăm sóc cho người nhà bị bệnh, những năm qua số lượng túi thơm cô làm ra ngày càng ít. Tuy 3 tháng trước tác giả Dương Rạch Sanh mở lời đặt mua , nhưng số lượng túi thơm cô Liên làm chưa tới 100 cái. Anh Dương Rạch Sanh đã quyết định đưa cô số tiền lớn, nhưng chỉ lấy 40 cái để tặng khách, số còn lại mong cô bán cho mỗi khách mỗi người một ít để mọi người cùng nhận được túi thơm Đoan Ngọ.




Bà Huỳnh Tiểu Hương bên cạnh chiếc bánh kem hình cuốn sách.



Được biết Dương Rạch Sanh nguyên là phóng viên với 20 năm kinh nghiệm làm việc tại báo Sài Gòn Giải Phóng Hoa Văn. Hiện nay dù đã ra làm kinh tế nhưng bằng niềm đam mê và tài năng của mình, anh vẫn có nhiều tác phẩm hay phục vụ cộng đồng người Hoa. Sinh ra trong một gia đình mang 2 dòng máu Hoa và Kinh, từ nhỏ qua những câu chuyện kể của ông nội những nét đẹp phong tục văn hoá của người Hoa đã thấm nhuần trong anh. Sau 1 thời gian tham gia câu lạc bộ văn hữu do Báo Sài Gòn Giải Phóng Hoa Văn thành lập, đến năm 1996 anh chính thức gia nhập làng báo với bút danh Kỳ Lân. Bằng tài năng viết lách, sự am hiểu về người Hoa, Kỳ Lân đã kịp thời đưa những thông tin đến với đọc giả. Anh đã được rất nhiều đơn vị trong và ngoài nước mời cộng tác và đã đi rất nhiều nước để đồng hành các chương trình thiện nguyện nhằm giúp đỡ trẻ em, người già, những người có hoàn cảnh và cuộc sống khó khăn...


Ông Dương Rạch Sanh trao hoa tri ân cho các bậc tiền bối đã có công đóng góp, gìn giữ bản sắc văn hóa ẩm thực đặc sắc của người Hoa đang sinh sống tại Sài Gòn - Chợ Lớn.



Những món ăn ngon mà các Cụ đã trổ tài nấu chiêu đãi khách.

Ngoài ra nhằm tôn vinh nét đẹp văn hóa ẩm thực mà những người cao tuổi đang còn lưu giữ và truyền đạt cho con cháu đến ngày nay. Trong buổi lễ tác giả đã mời một số nhân vật xuất hiện trong tác phẩm của mình để đọc giả cùng giao lưu. Song song đó khách mời còn có dịp thưởng thức những món bánh truyền thống người Hoa được làm từ đôi tay khéo léo của "những người giữ lửa".


Kỳ Lân có cuộc sống viên mãn, gia đình hạnh phúc luôn có Mẹ, Vợ và các Con bên cạnh.

Suốt hơn 20 năm trau dồi tìm tòi và học hỏi, cùng với việc xuất bản 4 cuốn sách của mình, cái tên Kỳ Lân đã không ngừng khẳng định được vị trí của mình trong lòng đồng bào người Hoa. Hiện nay dù công việc làm ăn rất bận rộn, nhưng anh vẫn có nhiều tác phẩm hay phục vụ cộng đồng người Hoa. Kỳ Lân một cựu phóng viên - một doanh nhân có trái tim nhân ái sống luôn quan tâm đến người nghèo, các cụ già vô gia cư và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.



Đây là cuốn sách viết về người phụ nữ có đông con mang họ Mẹ nhiều nhất Việt Nam, Mẹ Huỳnh Tiểu Hương được xuất bản bằng tiếng Hoa.

Mẹ Huỳnh Tiểu Hương, cả cuộc đời chị dành trọn cho các con và cống hiến cho xã hội. Với tâm nguyện cống hiến với công việc từ thiện xã hội, giúp đỡ trẻ em nghèo, khuyết tật, kém nay mắn, người nghèo có hoàn cảnh khó khăn, bà đã bỏ tất cả tài sản của mình để xây dựng trung tâm. Và vốn “đa đoan”, không chỉ lo cho các cháu có cái ăn, cái mặc đầy đủ hơn mà bà còn tham gia nhiều hoạt động từ thiện xã hội ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Vào những dịp trung tâm tổ chức kỷ niệm thành lập, lễ, tết… Trung tâm luôn có những phần quà, học bổng dành tặng cho trẻ em nghèo. Bản thân Tiểu Hương dù không khỏe, nhưng bà rong ruổi khắp nơi, đem những suất học bổng đến tay trẻ em nghèo, trao những chiếc xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật, hoặc ủng hộ cho đồng bào miền bị bão lụt, hạn hán, thiên tai.




Ảnh & Bài: Thanh Tú.

Share this:

Đăng nhận xét

 
Copyright © Trang chủ - Doanh Nhân Tài Năng | Tin tức Showbiz, sao doanh nhân, sự kiện, giải trí.