Huỳnh Tiểu Hương: 19 năm một chặng đường nuôi và cưu mang 345 trẻ em mồ côi, khuyết tật

Chị Huỳnh Tiểu Hương là một người phụ nữ tuyệt vời với trái tim nhân ái và tình thương bao la như trời biển đã làm nên điều kỳ dịu trong suốt 19 năm qua. Chị đã nuôi và cưu mang cho 345 trẻ em mồ côi, khuyết tật có hoàn cảnh bất hạnh bị Bố Mẹ đẻ bỏ rơi. Chị đã trở thành người Mẹ đông con nhất Việt Nam và cũng là gia đình có cuốn sổ hộ khẩu đạt kỷ lục dài nhất Việt Nam.



Mẹ Huỳnh Tiểu Hương bên cạnh những đứa con bất hạnh mà Chị nhận về nuôi dưỡng, cưu mang.


Mỗi khi nhắc đến chị Huỳnh Tiểu Hương chắc hẳn mọi người đã biết nhiều về chị qua những gì chị đã làm cho cộng đồng và xã hội, một người phụ nữ có thân hình nhỏ nhắn mà có thể làm nên kỳ tích thật tuyệt vời nuôi được 345 trẻ em  mồ côi, khuyết tật. Và chẳng mấy ai biết được cuộc đời tuổi thơ của chị cũng đã từng trải qua lắm nỗi gian truân, bất hạnh chẳng khác nào những đứa con mà chị hiện đang nuôi. Tuổi thơ của Huỳnh Tiểu Hương cũng là trẻ mồ côi, bụi đời, không nhà cửa, không gia đình, không người thân.  Huỳnh Tiểu Hương phải sống lang thang khắp nơi và tự kiếm sống nuôi thân. Ký ức tuổi thơ của chị là những tháng ngày cơ cực, quần áo dơ bẩn, cơm ăn bữa đói, bữa no. Vì thế, người xưa có câu: “Qua cơn bĩ cực, đến hồi thái lai”. Sau bao nhiêu năm tháng thăng trầm, cũng đến lúc cuộc đời của chị rẽ sang trang mới khi được một vị ân nhân giúp đỡ. Từ đây, chị đã làm chủ cuộc đời mình và có những thành công nhất định như ngày hôm nay.


Và đây là cuốn số hộ khẩu chị cầm trên tay dài nhất đạt kỷ lục Việt Nam.

Mặc dù tuổi thơ của chị Huỳnh Tiểu Hương xuất thân từ trẻ mồ côi, đường phố nhưng từ nhỏ chị luôn ý thức được và khát khao có một mái ấm gia đình và được những người thân yêu chở che, yêu thương. Vì vậy, khi đã có cuộc sống khá đầy đủ, Huỳnh Tiểu Hương muốn làm điều gì đó có ý nghĩa giúp ích cho đời, mong làm vơi đi nỗi bất hạnh của trẻ em đường phố, bụi đời. Với sự trợ duyên của bề trên,  Huỳnh Tiểu Hương đã dám nghĩ, dám làm một việc mà ít ai dám nghĩ đến, đó là cưu mang và nuôi dưỡng trẻ mồ côi, bụi đời. Năm 2001, mái ấm Quê Hương đã chính thức ra đời. Kể từ đây, những đứa trẻ mồ côi, khuyết tật, bụi đời đã có nơi chốn để gửi gắm niềm tin và các em cảm thấy cuộc đời mình vẫn còn có ý nghĩa. Hiện tại, Mẹ Huỳnh Tiểu Hương đang nuôi được 345 trẻ em mồ côi, khuyết tật bằng chính nguồn tài chính của mình và được sự trợ giúp của cộng đồng và xã hội.




Với tình thương yêu vô bờ bến, Mẹ Huỳnh Tiểu Hương chăm sóc, thương yêu các trẻ như con đẻ của chính mình.

Huỳnh Tiểu Hương chia sẻ: "Khi còn rất nhỏ, Tiểu Hương đã không có người thân nên bao nhiêu tình cảm dành trọn cho bọn trẻ. Khi con khỏe mạnh thì Tiểu Hương tươi vui, khi các con bệnh thì mắt Tiểu Hương cũng thâm quầng vì lo lắng. Có những đứa trẻ khi Tiểu Hương mới đưa về còn đỏ hỏm, nhưng được sưởi hơi ấm từ người mẹ, các Bé lớn dần theo năm tháng. Những đứa con của người mẹ không chồng ấy cứ ngày càng gia tăng. Dù đông con, nhưng Tiểu Hương nhớ tên từng đứa một, còn bọn trẻ thì suốt ngày vây quanh mẹ. Lúc đầu Tiểu Hương lo cho các cháu có mái ấm, đủ ăn, đủ mặc, lo chạy chữa cho các cháu khi bệnh. Nhưng không thể dừng ở đó, các cháu cũng cần được học hành, vui chơi và phát triển toàn diện, để các cháu được hòa nhập cộng đồng. Từ ý nghĩ ấy, Tiểu Hương lập kế hoạch mở rộng quy mô và phát triển Trung Tâm, đây phải là nơi nuôi dưỡng, giáo dục cho các cháu đến khi trưởng thành, vững vàng để bước vào đời. Đến nay, Trung tâm nhân đạo Quê hương đã có cơ ngơi rất khang trang, nơi học tập, ăn ở của các cháu được tươm tất hơn trước rất nhiều. Đã 19 năm qua, từ chỉ có 2.000m2, đến nay Trung Tâm đã phát triển 12.000m2 đất với đầy đủ cơ sở hạ tầng như: Nhà ăn, phòng học mẫu giáo, phòng học nghề, khu nhà ở cho các em nam, nữ; sân chơi, đền thờ họ Huỳnh… Ngày nay, Trung tâm nhân đạo Quê hương đã khoắc lên mình một diện mạo mới, mái nhà chung Quê Hương càng thêm ấm áp, che chở cho 345 mảnh đời mồ côi, bất hạnh.




Các bé lớn dần theo năm tháng và cùng nô đùa, quấn quýt bên Mẹ Huỳnh Tiểu Hương.



Được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp ban nghành trong cả nước.



Các tổ chức Quốc Tế thường xuyên đến thăm và cử tình nguyện viên trợ giúp.


Hiện tại, dù đang mang trong người nhiều căn bệnh, nhưng trái tim chị vẫn tràn đầy nhiệt huyết, hoài bão với công việc thiện nguyện mang lại những điều tốt đẹp cho xã hội. Huỳnh Tiểu Hương nguyện sẽ mãi tiếp tục cống hiến cho công việc giúp đỡ người nghèo khó, lang thang không nơi nương tựa và sẽ tiếp tục nuôi dạy trẻ em mồ côi, khuyết tật, tạo công ăn việc làm để khi trưởng thành các em sẽ là người có ích cho xã hội và đất nước. Với nhiều căn bệnh mang trong người đang hành hạ chị từng ngày nên chị phải sang Hoa Kỳ nhờ kỹ thuật tiên tiến và bác sĩ giỏi chữa trị. Trong thời gian chị điều trị Hoa Kỳ thì đại dịch Covid bùng phát nên chị đã mắc kẹt đến giờ vẫn chưa về được nhưng tấm lòng của người Mẹ luôn hướng và từng ngày nhớ đến các con.



Các bé ngày càng lớn dần học giỏi, ngoan hiền và biết vâng lời.


Một số em giờ đây đã trưởng thành, hòa nhập với cộng đồng làm việc nuôi sống bản thân và làm người có ích cho xã hội.

Chị Huỳnh Tiểu Hương cho biết thêm: Hiện tại, Tiểu Hương còn mắc kẹt tại Hoa Kỳ chưa về được với các con nên trong thời gian qua các con gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn trong sinh hoạt hàng ngày. Vả lại, với số lượng trên 300 cháu đang tuổi ăn tuổi lớn thì nhu cầu sinh hoạt cần thiết của các cháu ngày càng tăng như: ăn uống, quần áo, sách vở học tập, đồ dùng cá nhân, sinh hoạt hàng ngày... rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng và xã hội để tiếp tục tạo điều kiện giúp đỡ các cháu có thêm nghị lực sống tốt hơn và cũng chung tay cùng Tiểu Hương tiếp sức để các cháu tiếp tục đến trường. Hiện nay Trung tâm nhân đạo Quê Hương đang gặp rất nhiều khó khăn về tài chính để nuôi dạy và chăm sóc các cháu. Rất mong các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, các ân nhân... vì tương lai của các cháu mà quan tâm giúp đỡ, làm Cha Mẹ đỡ đầu giúp các cháu có điều kiện sống tốt hơn, ăn học nên người. Các vị hãy nghĩ xem gia đình chúng ta nuôi 1-2 con cho ăn học còn gặp nhiều khó khăn huống chi mẹ đơn thân như Tiểu Hương nuôi trên 300 đứa con thì khó khăn biết nhường nào. Tiểu Hương rất mong sự chung tay, góp sức của cả cộng đồng giúp đỡ cho các cháu có cuộc sống no đủ và thuận lợi hơn trong học tập cho đến lúc trưởng thành hòa nhập với cộng đồng.



Trụ Sở Bình Dương: 
Địa chỉ: 1210 đường ĐT743A, Khu phố Tân Long, Phường Tân Đông Hiệp, Thành phố Dĩ An, Bình Dương
• Điện thoại:
(0274) 374 0808
0903 803 908
0983 803 908
• Website: www.huynhtieuhuong.com - www.huynhtieuhuong.org
Văn Phòng Tại Mỹ 
Phone: 1-714-766-1058

TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG Chủ tài khoản: Trung tâm nhân đạo quê hương Ngân hàng Á Châu ACB Tp.HCM Tài khoản VNĐ: 897109 Tài khoản USA: 897099 Số swift code của ACB: ASCBVNVX Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam CN HCM (Vietcombank) Tài khoản: 007.1.00.0641457
Số swift code Vietcombank: BFTV VNVX
 
CTV.







.



Share this:

Đăng nhận xét

 
Copyright © Trang chủ - Doanh Nhân Tài Năng | Tin tức Showbiz, sao doanh nhân, sự kiện, giải trí.