Phi công Anh ở quê nhà: "Tôi là bằng chứng về mức độ nguy hiểm của Covid-19"

Sau khi rời TP.HCM, phi công Anh tiếp tục quá trình hồi phục và tập đi ở quê nhà Scotland. Anh đã có chia sẻ với BBC về thời gian chữa trị tại Việt Nam.


Mới đây, BBC có video chia sẻ của bệnh nhân 91 với tựa đề "Phi công Scotland nổi tiếng ở Việt Nam bởi Covid-19". Trong video dài 1 phút 45 giây, phi công Anh nằm trên giường bệnh, nói chuyện thoải mái; có lúc anh đi lại bằng nạng với sự trợ giúp của nhân viên y tế tại Bệnh viện Đại học Wishaw.

Ngày 12/7, phi công trên đã trở về Anh sau khi điều trị Covid-19 tại TP.HCM, trong đó có 2 tháng phải dùng máy thở. Tính tới thời điểm đó, anh là bệnh nhân có tình trạng nặng nhất ở Việt Nam, được những chuyên gia, bác sĩ giỏi tham gia điều trị.


Phi công Anh đang tập đi tại Bệnh viện ở Scotland. Ảnh: BBC


“Tôi có rất nhiều cục máu đông. Tôi bị suy thận. Một vài cơ quan khác trong cơ thể tôi cũng bị tổn thương. Có lúc, phổi của tôi chỉ còn 10% hoạt động. Tôi được thông báo mình là bệnh nhân châu Á nặng nhất”, phi công trên kể lại. 

Mức độ nguy kịch của phi công Vietnam Airlines đã khiến anh trở nên nổi tiếng ở Việt Nam: “Phần lớn người dân Việt Nam đều biết tới bệnh nhân 91 - biệt hiệu dành cho tôi. Khi chúng tôi đi qua sảnh, ở đó phải có cả chục người. Tất cả mọi người đều lấy điện thoại ra”.


"Khi tôi được đưa lên xe cứu thương, xe di chuyển, cảnh sát giao thông trên đường giữ mọi người lại. Tôi không thể tin được”, anh nhớ lại.

Phi công Anh cảnh báo mọi người không nên xem thường virus nCoV: “Tôi là bằng chứng sống về việc virus có thể gây ra điều gì và nguy hiểm như thế nào”.

“Mọi người có thể phàn nàn khi phải đeo găng tay, giãn cách xã hội, cách xa nhau 2m… nhưng tôi đã bị nhiễm bệnh và mất 10 tuần chữa trị. Đó không phải chuyện đùa. Đó là một vấn đề nghiêm trọng”.

“Tôi không nghĩ Dịch vụ Y tế Quốc gia có thể đương đầu nếu có làn sóng bệnh nhân cần sự chăm sóc và chữa trị như tôi”.


An Yên (Theo BBC)
Nguồn: vietnamnet.vn


https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/phi-cong-anh-toi-la-bang-chung-song-ve-muc-do-nguy-hiem-cua-covid-19-661342.html

Share this:

Đăng nhận xét

 
Copyright © Trang chủ - Doanh Nhân Tài Năng | Tin tức Showbiz, sao doanh nhân, sự kiện, giải trí.